Friday, February 15, 2013

Shuheil Post - സിനിമയുടെ രാഷ്ട്രീയ വായന 15/02/2013

കലയുടെ ആസ്വാദനവും വിമര്‍ശനവും രണ്ടാണ് എന്നാണു എന്‍റെ കാഴ്ചപാട്, ഞാന്‍ ഒരു സിനിമ കണ്ടു എന്നിരികട്ടെ എനിക്കതിഷ്ടപെടാത്തതിനു പല കാരണം ഉണ്ടാവും. .ഇഷ്ടപെട്ടതിനു പല കാരണം ഉണ്ടാവും. . .എന്നാല്‍ ഒരു സിനിമ ഇഷ്ടപെടാതെ ഇരിക്കുക എന്നത് കൊണ്ട് ഞാന്‍ ആ സിനിമ ആസ്വധിച്ചില്ല എന്ന് അതിനു അര്‍ത്ഥമില്ല. പല രംഗങ്ങളില്‍ ചിരിച്ചു കാണും, വൈകാരികമായി പ്രതികരിച്ചു കാണും. . . ചിലപ്പോ ബോര്‍ അടിച്ചു കാണും . . ഉപരിപ്ലവമായി ആ സിനിമയുടെ ആസ്വാദനം ആണ് അതുകൊണ്ട് നടക്കുന്നത്. . . വിമര്‍ശനം എന്നത് കേവലം ആസ്വാദനത്തില്‍ കെട്ടി ഇടാവുന്ന ഒന്നല്ല. . . അത് കൊണ്ട് തന്നെ വിമര്‍ശനം സിനിമയ്ക്ക് പുറത്തു സംഭവിക്കുന്ന ഒന്നാണ് . . . .അവിടെയാണ് സിനിമയുടെ പല തരത്തില്‍ ഉള്ള വ്യാഖ്യാനങ്ങള്‍ക്കു മാനം കൈ വരുന്നത്. രാഷ്ട്രീയം ചര്‍ച്ച ചെയ്യേപ്പെടെണ്ടതുണ്ട്. . .ഇന്നലത്തെ മോഹന്‍ലാലിന്റെ ഡയലോഗ് തന്നെ എടുക്കാം. . .നരസിംഹം ഞാന്‍ കണ്ടു ആസ്വദിച്ച സിനിമ ആണ്, ഇന്നും അത് ചിലപ്പോള്‍ ടീവിയില്‍ വന്നാല്‍ ഞാന്‍ കുറച്ചു നേരം കണ്ടെന്നു വരും. . . എന്നാല്‍ അതിലെ സ്ത്രീ വിരുദ്ധത ഒരു വസ്തുതയാണ് അത് വിമര്‍ശന വിധേയമാക്കെണ്ടാതുണ്ട് എന്നതില്‍ സംശയമില്ല താനും. . . . . .എന്നാല്‍ ഇതില്‍ തന്നെ നമ്മെ സ്വാധീനിക്കുന്ന ഒരു തരം ഹിസ്ടീരിക് പ്രോസസ് നടക്കുനുണ്ട്, ഒരു തരത്തിലും അംഗീകരിക്കാന്‍ പറ്റാത്ത തരത്തില്‍ അന്നോയിംഗ് ആയ സ്ത്രീ വിരുധതായോ മറ്റു പ്രതിലോമകരമായ ആശയങ്ങളോ തുടര്‍ച്ചയായി സിനിമയില്‍ കടന്നു വന്നാല്‍ ഞാന്‍ ആ സിനിമയെ പൂര്‍ണ്ണമായി വെറുക്കും. . ആ സിനിമയെ പിന്നെ തിരിഞ്ഞു പോലും നോക്കില്ല. . ഇവിടെ എന്താണ് സംഭവിക്കുന്നത്‌?, ആ സിനിമയെ തഴയുക അല്ലെങ്കില്‍ വെറുക്കുക എന്നാ ആസ്വാദനത്തിന്റെ അവസാനം ഡിസിഷന്‍ മേക്കിംഗ് പ്രോസസ് ആണ്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ഇവിടെ സിനിമയുടെ രാഷ്ട്രീയം എന്‍റെ ആസ്വാദനത്തെ ബാധിച്ചു എന്ന് പറയാം. . .പക്ഷെ ഇത് തീര്‍ത്തും റിലേറ്റീവ് ആണ്. നമ്മുടെ ചിന്താഗതികള്‍ക്കും മൂല്യഭോധത്തിനും അനുസരിച്ചായിരിക്കും ഈ സ്വാധീനത്തിന്റെ അളവ് ഉണ്ടാവുക. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ആണ് അബൂബക്കര്‍ ചെയ്യുന്ന റിവ്യൂയും മൂര്‍ത്തി ചെയ്യുന്ന റിവ്യൂവും റോബി ചെയ്യുന്ന റിവ്യൂവും ഇതെല്ലത്തിന്റെയും ഇടയില്‍ നമ്മള്‍ ചെയ്യുന്ന റിവ്യൂവും തമ്മില്‍ അജഗജാന്തരം കാണുന്നത്, . . . .

No comments:

Post a Comment