Context: സത്യന് അന്തിക്കാടിന്റെ അരാഷ്ട്രീയതയും, പിന്തിരിപ്പന് ആശയങ്ങളും എന്നതിനെ പറ്റി ബിനു ഇട്ട പോസ്റ്റ്, 14/02/2013
ഇത് മാത്രം അല്ല, വിനോദയാത്രയില് മീരയുടെ അച്ഛന്റെ കാല് ഒടിയുന്നത് വേറൊരു കാര്യം . . .ഒരു പ്രാധാന്യവും ഇല്ലാത്ത കാര്യം ആയിരുന്നു അതിലെ അയാളുടെ ട്രാജഡി, എന്തൊക്കെ കാരണം ഉണ്ടാക്കാം ആയിരുന്നു. . പോലീസുകാരന് ആയാല് കാല് ഒടിയണം എങ്കില് സമരങ്ങളില് ബോംബ് പൊട്ടണം. . .
കഥ തുടരുന്നു, പ്രണയിച്ചു വിവാഹം കഴിച്ചവള്ക്ക് ആശ്രയമില്ലാതെ ആവുന്നു. . . . ഭാരതാവ് നഷ്ടപെട്ട അവള്ക്കു സംഭവിക്കുന്നത് എന്താണ് ഒരു ഓട്ടോക്കാരന് മാത്രം ആണ് രക്ഷ. അവസാനവും അവള്ക്കു ആശ്രയമിലാതെ ആവുന്നു
അരാഷ്ട്രീയത മുന്പ് ഉള്ളതിനേക്കാള് കൂടുതല് ആയി യുവാക്കള്ക്കിടയില് നിലനില്ക്കുന്നു എന്നത് ഒരു വസ്തുത അല്ലെ ഗോകുല്?, അത് അപകടകരം ആണ് എന്നതൊന് യാതൊരു സംശയവുമില്ല . . .
കാരണം നമ്മള് രാഷ്ട്രീയത്തില് ഇടപെട്ടില്ലെങ്കില് രാഷ്ട്രീയം നമ്മളില് ഇടപെടും. . . അത് ഒരു ചെറിയ ഇടപെടല് ആവുകയും ഇല്ല. . .
അങ്ങനെ ആണ് എനിക്ക് തോന്നിയിട്ടുള്ളത്, കുറഞ്ഞ പക്ഷം മെട്രോ സെക്ഷ്വല് യുവത്വം എങ്കിലും അങ്ങനെ ആണ് അല്ലെങ്കില് അങ്ങനെ ആണ് നല്ലത് എന്നാ ചിന്ത കൊണ്ട് നടക്കുന്നവര് ആണ്. കേരളം വിടു, നോര്ത്ത് ഇന്ത്യയിലെ മെട്രോ ജീവിതങ്ങളുടെ ഏറെ കുറെ റിയലിസ്റ്റിക് ആവിഷ്കാരങ്ങള് ആണ് ഇന്നത്തെ ഹിന്ദി സൌഹൃദ, പ്രണയ സിനിമകള്. അത് അതില് അധികവും അരാഷ്ട്രീയമായ ചിന്താഗതികളുള്ള കുറച്ചു യുവാക്കളുടെ കഥ ആണ് എന്നത് യാധ്രിസ്ചികം ആണ് എന്ന് പറയാന് വയ്യ
പൊതു സമൂഹത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തികളും നില നില്ക്കുന്ന കാഴ്ചപാടുകളും സിനിമക്ക് ആധാരം ആവുന്നത് പോലെ തന്നെ സിനിമക്കുള്ളിലെ നിലപാടുകളും, ആശയങ്ങളും പൊതു സമൂഹത്തില് സ്വാധീനം ചെലുത്തും എന്നത് സംശയ രതിതം ആണ്. . ഈ ഗിവ് ആന്ഡ് ടേക്ക് പ്രക്രിയയിലെ അളവുകള് എത്രത്തോളം തുല്യം ആണ് എന്ന് പറയുക വയ്യെങ്കിലും അങ്ങനെ ഒന്നുണ്ട് എന്നത് സത്യം ആണ്. സിനിമയുടെ സാമൂഹിക പ്രതിബദ്ധത സിനിമയ്ക്ക് ഒരു ബാധ്യത ആവാം. സംവിധായകന് ഒരു പ്രതിബദ്ധത ആവാം. എന്നാല് പ്രതിലോമ ആശയങ്ങളെ തുറന്നു അങ്ങീകരിക്കുന്ന സിനിമകള് എതിര്ക്കപ്പെടെണ്ടാതുണ്ട്. . . അത്തരം ആശയങ്ങള് എന്ത് കൊണ്ട് സിനിമകളില് ആവര്ത്തിക്കപ്പെടുന്നു എന്നത് ചിന്തിക്കേണ്ടതുണ്ട്. അവിടെ ആണ് മുകളില് പറഞ്ഞ
///ഇവിടെ, കുടുംബം എന്ന സങ്കല്പ്പത്തിന് പ്രതിലോമകരമെന്ന് തോന്നുമെങ്കിലും തികച്ചും പുരോഗമനപരമായ ആശയങ്ങളെ അവ പരിചയമില്ലാത്ത ഒരു സമൂഹത്തിന് പരിചയപ്പെടുത്തുകയും അവയുടെ ജൈവികമായ ഔന്നത്യം അവരെ ബോധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യേണ്ടതിന് പകരം, സാധാരണ മാതാപിതാക്കളില്നിന്ന് അസാധാരണ മാതാപിതാക്കളാവേണ്ടുന്നതിന്റെ മാനുഷികമായ മഹിമയും ആവശ്യവും കുടുംബത്തെ ബോധ്യപ്പെടുത്തേണ്ടതിനു പകരം, ഒഴുക്കിനൊപ്പം നീന്തുക എന്ന, കമേഴ്സ്യല് സിനിമകളും കഥകളും ചെയ്യുന്ന, ഗുരുതരമായ കൃത്യവിലോപം കലാകാരന് ചെയ്യുന്നു.///
ഈ വാക്യം പ്രസക്തമാകുന്നത്. ഈ കൃത്യ\വിലോപങ്ങള് എന്റെ അഭിപ്രായത്തില് കമ്മത്ത് ആന്ഡ് കമ്മത്ത്, കൊച്ചിരാജാവ് തുടങ്ങിയ സാധനങ്ങലെക്കാള് വിഷം തുപ്പുന്നതാണ് ഇത്തരം ഗ്ലോറിഫയിട് സിനിമകള് എന്നാണു എനിക്ക് തോന്നുന്നത്. . . .
No comments:
Post a Comment